A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN – TIỆN LỢI, MINH BẠCH CHO CÔNG DÂN, DOANH NGHIỆP

 

DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN – TIỆN LỢI, MINH BẠCH CHO CÔNG DÂN, DOANH NGHIỆP

Hoàng Thiết

Trong bối cảnh chuyển đổi số quốc gia, Dịch vụ công trực tuyến đang trở thành kênh giải quyết thủ tục hành chính thuận tiện, nhanh chóng cho công dân, doanh nghiệp. Thay vì phải đến cơ quan nhà nước, chờ đợi, đi lại nhiều lần, người dân chỉ cần thiết bị có kết nối internet để nộp hồ sơ mọi lúc, mọi nơi, kể cả ngoài giờ hành chính.

Ảnh 1: Trang chủ Dịch vụ công Quốc gia

Quy trình, thành phần hồ sơ, thời hạn giải quyết được công khai rõ ràng trên Cổng Dịch vụ công, giúp người dân dễ dàng tra cứu, theo dõi trạng thái xử lý bằng mã hồ sơ, hạn chế tối đa tình trạng phiền hà, nhũng nhiễu. Thông tin đã kê khai được lưu trữ, hỗ trợ thực hiện các lần tiếp theo nhanh hơn, hình thành hồ sơ số của công dân, doanh nghiệp.

Ảnh 2: Công dân thực hiện nộp TTHC tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công

Ảnh 3: Trung tâm Phục vụ Hành chính công

Cùng với đó, việc trả kết quả qua môi trường điện tử hoặc dịch vụ bưu chính công ích giúp giảm áp lực cho bộ phận “một cửa”, tiết kiệm thời gian, chi phí, góp phần xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, phục vụ. Việc chủ động sử dụng Dịch vụ công trực tuyến vừa là quyền lợi, vừa là trách nhiệm đồng hành cùng Nhà nước trong cải cách hành chính và chuyển đổi số./.

 

 

 

 

 

 

DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN – TIỆN LỢI, MINH BẠCH CHO CÔNG DÂN, DOANH NGHIỆP


Tác giả: Xã Thiện Thuật

Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online: 5
Hôm nay: 0
Trong tháng: 83
Tất cả: 1.468